Thứ Tư, 7 tháng 6, 2017

Đi tìm giải pháp chống hàng giả hàng nhái cho các doanh nghiệp

Có thể nói, vấn nạn hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường hiện nay là có nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên, nguyên nhân chính là do người tiêu dùng chưa có sự phân biệt, cách nhận biết hàng thật giả. Hàng giả hàng nhái xuất hiện ở nhiều mặt hàng từ tiêu dùng thiết yếu đến mặt hàng thương hiệu có giá trị. Do đó, khi hàng giả hàng nhái tràn lan trên thị trường không những ảnh hưởng đến kinh tế mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng.

Do đó biện pháp chống hàng giả hàng nhái kém chất lượng, ngoài việc tăng cường thanh kiểm tra của ngành chức năng, các đơn vị sản xuất nên tăng cường tuyên truyền phổ biến song song giữa hàng thật và giả thông qua các buổi hội chợ triển lãm chẳng hạn, để người tiêu dùng nhận biết chính xác hơn, góp phần nâng cao giá trị sản phẩm của đơn vị sản xuất trên thị trường.
Bên cạnh đó, các nhà sản xuất, doanh nghiệp chỉ quan tâm đến việc tranh nhau tuyên truyền, quảng bá sản phẩm chính có chất lượng nhằm đánh bóng thương hiệu cũng chưa có những giải pháp triệt để để sản phẩm của doanh nghiệp không bị làm giả làm nhái. Nhiều doanh nghiệp chưa tạo điều kiện giúp cho người tiêu dùng cách nhận biết hàng giả hàng nhái để họ có cơ hội được lựa chọn cho đúng, tránh trường hợp gây thiệt hại không đáng có xảy ra. Bên cạnh đó, làm giảm uy tín của đơn vị trong sản xuất, kinh doanh.
 Với các doanh nghiệp sản xuất hiện nay, Idocnet- công ty về lĩnh vực công nghệ hàng đầu đã nghiên cứu  xây dựng giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái hàng đầu Inbrand. Giải pháp InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền. Qua đó, tất cả các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất. Đây là mã số nhận dạng sản phẩm của doanh nghiệp. Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phần mềm hiện đại và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.
Khi mã sản phẩm sẽ được sinh ra bởi máy chủ trung tâm và chuyển thành dạng mã vạch hai chiều rồi gắn lên sản phẩm theo một trong hai cách sau:
Cách 1 - In trực tiếp lên sản phẩm: Thông qua các kết nối mạng(internet, lan, wlan, ...), máy chủ sẽ điều khiển máy in để in mã vạch trực tiếp lên sản phẩm.
Cách 2 - In sẵn và sau đó gắn lên sản phẩm: Hệ thống sẽ in sẵn các mã vạch lên trên tem nhãn và sau đó, các tem nhãn này sẽ được dán lên sản phẩm tương ứng.

Như vậy, các doanh nghiệp yên tâm về hàng hóa doanh nghiệp sản xuất không bị làm giả làm nhái và người tiêu dùng truy xuất nguồn gốc sản phẩm thông tin nhanh chóng, chính xác. Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +