Thứ Hai, 5 tháng 6, 2017

Hàng giả hàng nhái xuất hiện ngày càng tinh vi, quy mô lớn

Hàng giả hàng nhái xuất hiện tràn lan trên thị trường gây nên những ảnh hưởng vô cùng nghiêm trọng. Xu thế của hoạt động sản xuất, buôn bán hàng giả ngày càng tăng về quy mô, tinh vi về công nghệ và thủ đoạn. Dễ nhận thấy hàng giả hàng nhái xuất hiện trên tất các các mặt hàng bán chạy. Hàng giả không chỉ được sản xuất ở Việt Nam mà còn từ nước ngoài chuyển vào trong nước để gia công, đóng gói, pha trộn, lắp ráp, với công nghệ sản xuất hiện đại. Hoặc hàng hóa sản xuất tại nước ngoài dưới dạng sản phẩm chưa hoàn chỉnh ở một số nơi, sau đó tiếp tục lắp ráp, đóng gói thành phẩm ở một nơi khác. Khi có đơn hàng, hàng hóa mới được gắn nhãn mác giả mạo nhãn hiệu, không truy xuất nguồn gốc sản phẩm rõ ràng và giao cho khách hàng, sản xuất đến đâu, tiêu thụ đến đó.

Hàng giả hàng nhái mang lại siêu lợi nhuận, gấp 5, gấp 10 lần nên đối tượng sản xuất, kinh doanh hàng giả bất chấp quy định pháp luật đưa hàng giả hàng nhái vào thị trường các mặt hàng.
Với hàng giả sản xuất trong nước thì thường được làm giả về nhãn hiệu, kiểu dáng tương tự, hoặc sản xuất hàng giả dùng mác thật có cả chỉ dẫn địa lý. Các mặt hàng giả, hàng nhái trong nước chủ yếu là hàng thực phẩm, hàng tiêu dùng, dược phẩm… sẽ làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe  và tính mạng của người dân. Một trong những nguyên nhân khiến nạn sản xuất, kinh doanh hàng giả không giảm là do tâm lý chung của người tiêu dùng vẫn thích dùng hàng ngoại, ham rẻ đã trở thành nhân tố tiếp tay cho hàng nhái, hàng giả có nơi lưu hành thuận lợi. Hơn nữa, người tiêu dùng thường thiếu cảnh giác, ít có thông tin về sản phẩm nên cách phát hiện hàng giả gặp nhiều khó khăn.
Bên cạnh đó, còn nguyên nhân khá quan trọng, đó là công tác chống hàng giả vẫn còn nhiều bất cập, chưa mang lại hiệu quả như mong muốn. Các doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, thu giảm thị trường vị hàng giả hàng nhái xuất hiện với mẫu mã tương tự và giá rẻ hơn. InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Giải pháp chống hàng giả thông minh InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phần mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.

Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +