Thứ Năm, 11 tháng 5, 2017

Vấn nạn hàng giả hàng nhái ảnh hưởng đến người tiêu dùng, doanh nghiệp chân chính

Mỗi năm qua, số vụ liên quan đến hàng giả hàng nhái ngày một tăng. Vì lợi nhuận trước mắt, nhiều cá nhân, tổ chức sẵn sàng vận chuyên, đưa hàng giả hàng nhái trà trộn vào thị trường. Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái vô cùng nghiêm trọng đến sức khỏe, kinh tê, uy tín của doanh  nghiệp. Theo như thống kê của Tổng cục Hải Quan cho biết, số vụ liên quan đến hàng giả hàng nhái ngày một tăng cao, các lực lượng liên ngành chống hàng gian, hàng giả và gian lận thương mại đã bắt giữ hơn 63.642 vụ, xử phạt, truy thu thuế cho Nhà nước hơn 5.137 tỷ đồng, trong đó khởi tố hơn 440 vụ và hơn 580 đối tượng vi phạm.

Bên cạnh đó, thực trạng hàng giả hàng nhái hiên nay, gian lận thương mại gây bức xúc trong dân, khiến nhiều doanh nghiệp làm ăn chân chính khốn đốn. Đặc biệt, hàng giả đang chạy về vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, nơi sự quản lý của các lực lượng chuyên ngành còn chưa chặt chẽ. Thị trường hàng hóa nông thôn đang bị đầu độc bởi nhiều loại hàng giả nguy hiểm đến sức khỏe của người dân, gây thiệt hại kinh tế và làm mất niềm tin của người dân. 
Vậy vấn đề đặt ra, làm sao để người tiêu dùng cách phát hiện hàng giả hàng nhái? Doanh nghiệp có biện pháp nào để hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái, nhận diện thương hiệu nhanh nhất. InBrand mang đến cho cac doanh nghiệp một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm. InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phàn mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm. Mã sản phẩm sẽ được sinh ra bởi máy chủ trung tâm và chuyển thành dạng mã vạch hai chiều rồi gắn lên sản phẩm
Trên thực tế, hàng của các doanh nghiệp, thương hiệu lớn trong và ngoài nước tại Việt Nam đang bị làm giả và tuồn ra thị trường ngày một nhiều khiến dư luận nhân dân lo lắng, gây xáo trộn thị trường. Đặc biệt, vấn nạn hàng giả liên quan đến thực phẩm đang gây nhức nhối xã hội, cần sự vào cuộc mạnh tay của các ngành. Bên cạnh doanh nghiệp sử dụng phần mềm hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái, cần phối hợp chặt chẽ với các lực lượng chức năng để công tác chống hàng giả hàng nhái được tốt nhất.
Với đội ngũ kỹ sư tâm huyết và trình độ chuyên môn, phần mềm nào hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái Inbrand được phát triển, xây dựng. Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +