Thứ Ba, 16 tháng 5, 2017

Tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến nạn hàng giả hàng nhái tăng nhanh

Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thực trạng hàng giả, hàng nhái vẫn tồn tại đồng thời các biện pháp khắc phục hạn chế cũng được một số ban ngành đưa ra. Tuy nhiên những giải pháp đưa ra vẫn không giả quyết được triệt để nạn hàng giả hàng nhái. Có thể nói hàng giả, hàng nhái là vấn nạn của tất cả mọi quốc gia trên thế giới và ngày một gia tăng. Khi xuất hiện trên thị trường ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái đã để lại những hậu quả.

Ở Việt Nam, nạn hàng giả, hàng nhái cũng rất phổ biến, cả ở thành thị và nông thôn, mặt hàng làm giả, làm nhái cũng hầu như phủ khắp tất cả. Hiện nay tốc độ làm hàng giả hàng nhái nhanh. Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái là vấn đề nan giải của toàn xã hội, nó ảnh hưởng đến nhiều đối tượng, là kẻ thù của doanh nghiệp. Khi tiêu dùng phải hàng giả hàng nhái ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng con người.
Có thể bạn quan tâm: Lựa chọn hệ thống truy xuất nguồn gốc sản phẩm rõ ràng nhất.
Bên cạnh đó, thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay xâm phạm về quyền sở hữu công nghiệp xảy ra với mọi loại hàng hóa, dịch vụ, đặc biệt là hàng hóa đã qua đăng ký, kiểm tra của các cơ quan có thẩm quyền.
Để ngăn chặn nạn hàng giả, hàng nhái trước hết cần nâng cao nhận thức  chung của cộng đồng, người tiêu dùng về tác hại của việc sử dụng hàng giả, hàng nhái. Khi người tiêu dùng quan tâm hơn đến việc tìm đến những đại lý phân phối chính thức hay tìm hiểu kỹ về sản phẩm khi mua sắm sẽ góp phần thu hẹp sự hiện diện của những cá nhân, tổ chức sản xuất hàng giả, hàng nhái.
Bên cạnh đó, hiện nay các doanh nghiệp sử dụng phần mềm để chống hàng giả hàng nhái. Giải pháp chống hàng giả thông minh Inbrand. InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm các thông tin khác như: danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mại, ... nhằm khuyến khích họ đưa ra quyết định mua sắm.

Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +