Thứ Tư, 10 tháng 5, 2017

Kiểm tra mã vạch sản phẩm có phát hiện được hàng giả hàng nhái

Hiện nay, có nhiều loại mã vạch phổ biến được sử dụng để in trên hàng hóa. Mã vạch sẽ được cấu tạo gồm một dãy số theo quy định và có quy tắc riêng.  Vậy dùng mã vạch có thể nhận biết hàng thật hàng đúng hay sai?

Thời gian gần đây, có nhiều người tiêu dùng các phần mềm quét mã vạch trên chiếc điện thoại thông minh để xác định hàng thật giả khi mua hàng hoá. Liệu kiểm tra mã vạch có giúp chúng ta phát hiện hàng giả hàng nhái hay không?
Trong mỗi quốc gia, mã số hàng hoá giúp các doanh nghiệp và các nhà cung cấp thuận lợi khi quản lý, phân phối và qua đó có thể truy xuất nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Còn trong giao lưu thương mại quốc tế, các doanh nghiệp và nhà sản xuất được các hiện tượng gian lận thương mại, bảo vệ quyền lợi cho người tiêu dùng. Sản phẩm hàng hóa có thể lưu thông trên toàn cầu mà vẫn biết được lai lịch của nó cũng như đảm bảo độ chính xác về giá cả và thời gian giao dịch rất nhanh. Và trong thời gian gần đây, nhiều người sử dụng các ứng dụng kiểm tra thông tin mã vạch trên điện thoại để kiểm tra hàng thật hàng giả. Tuy nhiên việc kiểm tra này không đưa đến kết luận hàng thật giả chính xác 100%.
Có thể nói mã số mã vạch hàng hóa chỉ là chìa khóa dẫn đến kho dữ liệu tương ứng chứ không thể chỉ dùng mã số mã vạch để phân biệt hàng giả và hàng thật. Để nhận biết hàng thật hàng giả phải căn cứ vào nhiều yếu tố khác nhau của sản phẩm.
Mã vạch được in trên bao bì sản phẩm chỉ có thể giúp người tiêu dùng kiểm tra được nguồn gốc, xuất xứ của hàng hóa đó như sản xuất ở nước nào và hoàn toàn không có chức năng để phân biệt hàng thật hàng giả. Mã vạch nhìn qua có vẻ phức tạp và khó để làm giả nhưng thật ra rất đơn giản vì mã vạch cũng giống như sản phẩm khác, hoàn toàn có thể làm giả một cách dễ dàng.
Xem thêm: Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay nhức nhối nền kinh tế
Chỉ mất vài phút để tạo ra mã vạch giả: Với những công nghệ hiện đại và những tinh vi thi việc làm giả mã vạch cực đơn giản và không hề mất nhiều thời gian. Hiện nay, sự tinh vi trong các công đoạn làm giả đã đạt đến ngưỡng chẳng thua kém gì hàng thật. Để tránh mua phải hàng giả hàng nhái, người tiêu dùng nên bỏ túi những lưu ý sau:
- Lựa chọn địa chỉ mua hàng uy tín, được nhiều người tin cậy.
- Để ý đến giá sản phẩm. Giá tiền không phải yếu tố quyết định nhưng sản phẩm chính hãng sản xuất ra giá thường không rẻ. Còn nếu giá rẻ bất thường bạn nên cân nhắc.
- Chọn sản phẩm nguyên hộp
- Để ý các chi tiết trên hộp
- Cảm quan cá nhân trên sản phẩm
Quan trọng hơn cả, hãy nhớ rằng mã vạch hay mã QR không hoàn toàn là công cụ để kiểm tra hàng giả hàng nhái.

Hiện nay, với các doanh nghiệp có giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái. Giải pháp hàng đầu Inbrand. Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +