Thứ Ba, 9 tháng 5, 2017

Hàng giả hàng nhái, vấn đề ảnh hưởng nghiêm trọng nhiều mặt

Qua một số cuộc khảo sát, hiện nay hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường, xuất hiện các mặt hàng tạp hóa trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa đến hè phố các đô thị, thậm chí len lỏi, trà trộn vào cả những siêu thị cao cấp ở những đô thị lớn. Với sự tinh vi hàng hóa người tiêu dùng rất khó phân biệt hàng thật hàng giả và ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái là vô cùng nghiêm trọng.

Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay trên thị trường có những mối đe dọa nghiêm trọng đến người tiêu dùng và thương hiệu của các doanh nghiệp. Hệ lụy tiêu cực mà nó mang tới không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, tài chính của người tiêu dùng, làm suy giảm niềm tin của người tiêu dùng đến tính minh bạch của thị trường hàng hóa, làm giảm uy tín của các nhà sản xuất chân chính….Vậy thực trạng của hàng giả hàng nhái hiện nay như thế nào, bài viết tìm hiểu về vấn đề này.
Hàng giả hàng nhái hiện nay tràn lan trên thị trường với mẫu mã đa dạng, “linh động” về giá cả và đặc biệt nguy hiểm hơn là còn phong phú cả về chủng loại. Sự nguy hiểm ở đây là người tiêu dùng khó nhận biết sử dụng gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Với những mặt hàng đồ ăn, đồ uống, thuốc chữa bệnh,...khi bị làm giả làm nhái, kém chất lượng khiến người tiêu dùng sử dụng gây hại đến sức khỏe do chưa có chưa biết cách phát hiện hàng giả kém hiểu biết và còn ham giá rẻ. Hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không chừa bất cứ một ai, tràn lan trên thị trường, các lĩnh vực.
Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, các mặt hàng được người tiêu dùng ưa chuộng đều bị làm nhái hàng hóa. Xét về góc độ kinh tế, việc xuất hiện hàng giả hàng nhái gây ảnh hưởng trực tiếp đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Những ảnh hưởng hàng giả hàng nhái đầu tiên đầu tiên là làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm. Mặt khác, hàng giả, hàng nhái vì có lợi thế về giá cả so với hàng chính hãng, giá niêm yết làm những mặt hàng chính hãng, truy xuất nguồn gốc rõ ràng lâm vào tình trạng suy giảm doanh thu.
Giải pháp chống hàng giả thông minh Inbrand được phát triển sẽ giúp các doanh nghiệp hạng chế việc các mặt hàng hóa bị làm giả làm nhái. InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm các thông tin khác như: danh mục sản phẩm, chương trình khuyến mại, ... nhằm khuyến khích họ đưa ra quyết định mua sắm.

Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +