Thứ Hai, 8 tháng 5, 2017

Hàng giả hàng nhái tràn lan gây hậu quả nghiêm trọng cho người tiêu dùng và các doanh nghiệp

Hàng giả hàng nhái tràn lan đã gây nên những hậu quả nghiêm trọng. Với công nghệ làm giả ngày càng tinh vi nên người tiêu dùng khó mà phân biệt được đâu là thật đâu, đâu là giả. Do đó, người tiêu dùng dễ mua phải hàng kém chất lượng. Vậy biện pháp chống hàng giả hàng nhái hiện nay là gì?



1 phương pháp phát hiện hàng giả hàng nhái là tem chống hàng giả SMS ra đời và được áp dụng
Khác với các loại tem chống giả trên thị trường, mỗi chiếc tem SMS trên sản phẩm đều có một mã số bí mật được in dưới lớp thẻ cào. Người tiêu dùng bằng việc cào mã số bí mật và nhắn tin gửi về tổng đài. Sau đó, khách hàng có thể nhận được thông tin về nguồn gốc sản phẩm, cũng như địa chỉ nhà sản xuất. Người tiêu dùng khi truy xuất xứ hàng hóa rõ ràng sẽ an tâm hơn, như vậy sẽ tránh mua phải hàng giả, hàng nhái.
Các chuyên gia nhận định việc sử dụng tem SMS là một giải pháp hữu hiệu, dễ áp dụng trong công tác đấu tranh phòng,chống hàng giả, hàng nhái nhằm bảo vệ quyền lợi của nhà sản xuất, phân phối chân chính và người tiêu dùng. Ngoài ra, phương pháp này cũng giúp cá nhà quản lý kiểm tra, xử lý nhanh, chính xác đối với hành vi vi phạm về sản xuất, kinh doanh phân phối hàng giả, hàng nhái đang lưu thông trên thị trường.
Nhật biết hàng nhái, giả thông qua mã số, mã vạch.
Cách phát hiện hàng giả hàng nhái, một trong những cách phân biệt tốt nhất là xem phần mã vạch. Qua đó, bạn còn biết được xuất xứ của sản phẩm. Cách phát hiện hàng giả hàng nhái này tương đối chính xác.
Mã vạch sản phẩm có 2 loại đó là mã vạch gồm 8 con số và mã vạch gồm 13 con số, từ các con số này sẽ cho chúng ta biết tất cả về sản phẩm, truy xuất nguồn gốc sản phẩm rõ ràng. Mã vạch 8 và 13 số đều có cách nhận biết giống nhau. Cách nhận biết đơn giản nhất, hãy nhớ câu nói “Chẵn nhân ba cộng lẻ” sau đó cộng với số cuối cùng, nếu tổng có đuôi là số 0 là hàng thật, còn nếu khác 0 là giả”.)
Hiện nay, nhiều doanh nghiệp lớn đã bắt đầu quan tâm và sử dụng tem SMS để đảm bảo quyền lợi cho người tiêu dùng. Khi doanh nghiệp sử dụng phương pháp này khẳng định thương hiệu riêng của mình và cách bảo vệ khách hàng một cách hiệu quả nhất. Inbrand giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái thông minh nhất. InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phàn mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.

Mọi thông tin liên hệ hotline: 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +