Thứ Sáu, 12 tháng 5, 2017

Cuộc chiến chống hàng giả hàng nhái, đẩy lùi nạn hàng giả hàng nhái

Hiện nay, tuy đã có những biện pháp chống hàng hàng nhái nhưng chưa thự sự chặt chẽ. Đâu đó, hàng giả hàng nhái vẫn trà trộn vào thị trường. Hậu quả khi sử dụng hàng giả hàng nhái nghiêm trọng, mức độ uy tín các doanh nghiệp, và đặc biệt ảnh hưởng trực tiếp đến kinh tế và sức khỏe người tiêu dùng cuối. Trong các cuộc khảo sát trong lĩnh vực nông nghiệp, lợi dụng sự thiếu hiểu biết của người dân, một số cơ sở sản xuất, kinh doanh đã sản xuất, tiêu thụ một số lượng lớn phân bón giả. Đây là hành vi sai trái, ảnh hưởng tới cuộc sống của hơn 60 triệu người dân.

Vậy câu hỏi đặt ra làm sao để chống hàng giả hàng nhái hiệu quả nhất? Để ngăn chặn, đẩy lùi nạn sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng nhái, các cơ quan chức năng cần tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, phát hiện và xử lý nghiêm những hành vi vi phạm. Bên cạnh đó không thể thiếu sự chung tay của đoàn thể, tổ chức xã hội, hội nghề nghiệp, các cơ quan báo chí, người tiêu dùng. Đẩy mạnh công tác truyền thông, báo chí cần đẩy mạnh việc tuyên truyền về thực trạng sản xuất, buôn bán hàng giả; trang bị đầy đủ kiến thức cho người dân về việc phân biệt hàng giả, hàng thật và thông tin về các doanh nghiệp sản xuất, buôn bán hàng giả để người dân có đủ kiến thức cần thiết khi mua bán hàng hóa trên thị trường. Chỉ khi có nhận thức đúng, người tiêu dùng mới chủ động nghiên cứu kỹ thông tin trước khi mua hàng, truy xuất nguồn gốc hàng hóa rõ ràng. Người tiêu dùng cần nâng cao tinh thần cảnh giác khi mua hàng.
Đối với doanh nghiệp, cần tăng cường đầu tư, sản xuất nhằm bảo đảm mẫu mã, chủng loại hàng hóa, cải tiến chất lượng, tăng cường hệ thống phân phối, tiếp thị truyền thông đối với người tiêu dùng, sử dụng phần mềm hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái chuyên nghiệp nhất. Hiện nay, trên thị trường, các doanh nghiệp có phần mềm hỗ trợ hàng đầu do công ty CP đầu tư và công nghệ Idocnet xây dựng. Giải pháp chống hàng giả thông minh Inbrand. InBrand mang đến cho nhà sản xuất một công cụ xây dựng và bảo vệ thương hiệu hiệu quả. Các nhà sản xuất có thể tích hợp trên website của mình một kênh tương tác với người dùng cuối. Nhờ đó, ngay sau khi người dùng kiểm tra mã sản phẩm, nhà sản xuất có thể cung cấp thêm các thông tin  rõ ràng về sản phẩm.
Thực trạng hàng giả hàng nhái hiện nay trong ngành vệ sinh thực phẩm vô cùng nghiêm trọng. Vì thu lợi bất chính nhiều cá nhân tổ chức sẵn sàng vi phạm. Bên cạnh đó, công tác kiểm tra phát hiện, ngăn chặn của cơ quan chức năng tuy có cố gắng, nhưng chưa đáp ứng yêu cầu và sự hướng dẫn người tiêu dùng cách phát hiện hàng giả chưa được duy trì thường xuyên, hiệu quả chưa cao. Giải pháp Inbrand chống giả toàn diện cho doanh nghiệp và sư an tâm cho người tiêu dùng.

Mọi thông tin liên hệ hotline: 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +