Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Chống hàng giả hàng nhái bằng việc áp dụng các công nghệ chống hàng giả

Hàng giả hàng nhái xuất hiện ngày một nhiều trên thị trường. Hiện nay, các mặt hàng có sự tiêu dùng cao đều xuất hiện những hàng giả hàng nhái. Hàng giả hàng nhái xuất hiện trên tất cả các mặt hàng cùng với thủ đoạn làm giả ngày càng tinh vi khiến các doanh nghiệp và cơ quan chức năng phải áp dụng nhiều loại biện pháp, trong đó có cả những ứng dụng công nghệ công nghệ chống hàng giả vào trong quá trình sản xuất, quản lý.

Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái không chỉ gây hậu quả nghiêm trọng cho sự an toàn, quyền lợi người tiêu dùng mà còn ảnh hưởng đến các doanh nghiệp làm ăn chân chính và làm suy yếu sức cạnh tranh của nền kinh tế. Và đây là những vấn đề nhức nhối không thể một sớm một chiều có thể giải quyết mà cần sự quyết tâm lâu dài, bền bỉ của các cơ quan chức năng cũng như các doanh nghiệp.
Bên cạnh một nhóm nhỏ người tiêu dùng chủ động tìm cách nhận biết hàng giả hàng nhái,  đại đa số còn lại tiếp nhận thông tin bị đồng. Đặc biệt là ở những tỉnh, huyện nhỏ lẻ, việc tiếp nhận thông tin và khả năng phân biệt sản phẩm cũng hạn chế hơn, nhiều cá nhân tổ chức đã đưa vào thị trường những hàng giả hàng nhái. Thêm nữa, công nghệ chống giả hiện đại là việc sử dụng các tem hiện nay có thể bị làm gỉ bằng những công nghệ tinh vi, nếu không phải người trong ngành thì rất khó để phân biệt được tem chống giả là thật hay giả.
Công nghệ chống hàng giả vào cuộc
Để ngăn chặn hàng giả, hàng nhái ngày một lan rộng trên thị trường, gây hoang mang, lo lắng cho người tiêu dùng, Công ty cổ phần đầu tư và công nghệ Idocnet đã phát triển phần mềm chống hàng giả Inbrand.
InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phần mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.
Mã sản phẩm sẽ được sinh ra bởi máy chủ trung tâm và chuyển thành dạng mã vạch hai chiều rồi gắn lên sản phẩm theo một trong hai cách sau:
Cách 1 - In trực tiếp lên sản phẩm: Thông qua các kết nối mạng(internet, lan, wlan, ...), máy chủ sẽ điều khiển máy in để in mã vạch trực tiếp lên sản phẩm.
Cách 2 - In sẵn và sau đó gắn lên sản phẩm: Hệ thống sẽ in sẵn các mã vạch lên trên tem nhãn và sau đó, các tem nhãn này sẽ được dán lên sản phẩm tương ứng.
Như vậy bằng việc áp dụng công nghệ vào chống hàng giả hàng nhái, doanh nghiệp sẽ có thể kiểm soát và hạn chế được sự xuất hiện hàng giả hàng nhái.
Mọi thông tin liên hệ hotline 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +