Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Đẩy lùi nạn hàng giả hàng nhái trên thị trường

Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái đối là rất nghiêm trọng về mặt kinh tế và xã hội. Do đó, phát hiện hàng giả, hàng kém chất lượng rất quan trọng, vì qua đó sẽ bảo vệ người tiêu dùng và bảo vệ doanh nghiệp sản xuất cũng như bình ổn thị trường. Người dân khi mua các sản phẩm nên chọn những mặt hàng nên truy xuất nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, các thành phần của sản phẩm và hạn sử dụng, nếu là hàng nhập khẩu thì phải có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Để chọn mua hàng hóa có nhãn mác, đảm bảo chất lượng, an toàn thì tốt nhất người tiêu dùng nên đến các cửa hàng có uy tín về thương hiệu hoặc đại lý ký gửi của các công ty, siêu thị...Người tiêu dùng nên tránh mua ở các điểm bán hàng trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Ngoài ra, ban quản lý thị trường cần phối hợp với các doanh nghiệp, hợp tác xã triển khai nhiều chuyến hàng lưu động, bình ổn giá, hàng Việt về nông thôn. Các doanh nghiệp có những buổi giao lưu hướng dẫn người tiêu dùng nhận diện thương hiệu, cách phát hiện hàng giả để người tiêu dùng có thể sử dụng sản phẩm chính hãng, đảm bảo chất lượng.
Việc kiểm tra, phát hiện và ngăn chặn kịp thời hàng giả, kém chất lương trôi nổi trên thị trường là nhiệm vụ quan trọng và thường xuyên của lực lượng quản lý thị trường, đặc biệt là vào các dịp lễ, tết. Với các doanh nghiệp, hiện nay đã có phần mềm hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái. Inbrand - giải pháp chống giải toàn diện cho các doanh nghiệp. InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền, qua đó toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phàn mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.
Để góp phần ngăn chặn hàng kém chất lượng, hàng giả hàng nhái trà trộn trên thị trường, các cấp quản lý thị trường cần phải siết chặt cơ chế pháp lý, mạnh tay xử phạt với các đối tượng cố tình vi phạm. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp nên tổ chức những cuộc khảo sát thị trường xem sản phẩm của mình bán ra có đúng hay không, nếu phát hiện hàng nhái phải thông báo ngay cho cơ quan chức năng. Cách làm này cũng góp phần làm lành mạnh hóa thị trường, bảo vệ thương hiệu cho nhà sản xuất.

Mọi thông tin về giải pháp chống hàng giả thông minh liên hệ hotline: 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +