Thứ Ba, 25 tháng 4, 2017

Thực trạng hàng giả hàng nhái ồ ạt vào thị trường Việt


Hàng nhái, hàng giả tràn lan đã làm các doanh nghiệp và người tiêu dùng hoang mang. Nhiều cá nhân tổ chức vì mục đích lợi nhuận trước mắt mà sản xuất, đưa vào thị trường hàng giả hàng kém chất lượng. 



Có thể nói thời gian qua, tình trạng sản xuất và buôn bán hàng giả, hàng nhái ở nước ta cớ xu hướng tăng và diễn biến phức tạp. Hàng giả, hàng nhái tràn lan, xuất hiện tất cả các mặt hàng từ bình dân đến cao cấp, từ hàng tiêu dùng đến tư liệu sản xuất. Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái tác động lớn đến người tiêu dùng và các doanh nghiệp.

Mặc dù thời gian qua, các cấp quản lý, lực lượng chức năng đã tăng cường hoạt động kiểm tra, kiểm soát để tránh tình trạng này có thể xảy ra. Tuy nhiên, kết quả của những cuộc khảo sát cho thấy vẫn có tới 62% người tiêu dùng mua phải hàng giả, hàng nhái mà không hề hay biết.

Đặc biệt ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái trực tiếp đến sức khỏe người tiêu dùng như các dòng sản phẩm: thực phẩm, mỹ phẩm, thuốc lá... lại bị làm giả nhiều nhất. Bên cạnh đó, mặt hàng sữa là điển hình. Mặt hàng này có những tinh vi nhái về thương hiệu, dùng tên gần giống với tên của một sản phẩm sữa uy tín và đang bán chạy trên thị trường để gây nhầm lẫn cho người tiêu dùng, chất lượng sản phẩm bị làm giả. Vậy câu hỏi đặt ra: cách nhận biết hàng giả hàng nhái như thế nào?

Những năm trước, hàng giả, hàng nhái chỉ xuất hiện khi hàng thật khan hiếm, thì đến nay, nạn hàng giả hàng nhái đang được sản xuất đại trà vì mục tiêu lợi nhuận trước mắt. Mặt hàng này đã xâm nhập tới thị trường nông thông. Những mặt hàng này được làm giả đã đánh trúng vào tâm lý những người dân nông thôn với ít tiền, ham giá rẻ.

Xem thêm: Phần mềm nào hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái cho các doanh nghiệp hiện nay.

Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái không chỉ gây thiệt hại trực tiếp về kinh tế, ảnh hưởng người tiêu dùng, mà còn làm thua thiệt cho các doanh nghiệp sản xuất Việt Nam, thất thu thuế cho Nhà nước. Bên cạnh đó, hàng giả hàng nhái tràn lan còn là rào cản đối với các doanh nghiệp trong việc nỗ lực tìm kiếm thị trường, phát triển thương hiệu. Sự xuất hiện của hàng giả, hàng nhái trên thị trường cũng ảnh hưởng nghiêm trọng đến các nhà sản xuất cung ứng sản phẩm, đẩy các doanh nghiệp làm ăn chân chính đến bờ thua lỗ, thậm chí phá sản. Các doanh nghiệp nên có giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái. Inbrand- giải pháp chống giả toàn diện cho các doanh nghiệp, giải pháp hỗ trợ truy xuất nguồn gốc sản phẩm rõ ràng, người tiêu dùng có đầy đủ các thông tin về sản phẩm.
Mọi thông tin liên hệ hotline: 0962 464 466



Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +