Thứ Ba, 18 tháng 4, 2017

Đưa ra những ảnh hưởng hàng giả hàng nhái với người tiêu dùng

Sự phát triển của công nghệ hiện đại đã làm cho hành vi làm hàng giả hàng nhái tinh vi hơn. Nhiều cá nhân tổ chức vì lợi ích lợi nhuận trước mắt mà có những hành vi làm hàng giả hàng nhái kém chất lượng.

Đới với những loại hàng hóa, hàng gia dụng như bếp gas, quạt máy, nồi cơm điện… khi người tiêu dùng mua phải hàng giả trước tiên sẽ chịu tổn thất về mặt kinh tế. Các sản phẩm này khi đem về sử dụng chỉ hoạt động được trong một thời gian ngắn và sẽ có dấu hiệu hỏng hóc. Do đó ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái là rất nghiêm trọng.
Đối với những thiết bị như bếp gas giả, sản phẩm này sẽ rất nguy hiểm như trái bom nổ chậm trong nhà. Khi người tiêu dùng sử dụng bếp gas giả với các bộ phận đi kèm không đảm bảo chất lượng sẽ gây hậu quả khôn lường. Rất nhiều vụ việc thương tiếc xảy ra khi người tiêu dùng mua phải hàng giả hàng nhái kém chất lượng. Còn với các mặt hàng thực phẩm, đồ uống, thuốc chữa bệnh thì sao? Hậu quả của những hàng hóa này sẽ ảnh hưởng trực tiếp về mặt sức khỏe và tính mạng là không thể lường trước được. Và theo các cuộc khảo sát đây là nhóm mặt hàng bị làm giả nhiều nhất. Hiện nay đã có những biện pháp chống hàng giả hàng nhái thông minh.
Viện Kiểm nghiệm, Bộ Y tế cho biết thuốc giả xuất hiện trên thị trường rơi vào những nhóm "đặc chủng" như thuốc kháng sinh, thuốc trợ tim, thuốc tăng cường sinh lý, thuốc cảm cúm… Còn với các loại thực phẩm, đồ uống giả thường rơi vào các sản phẩm như nước mắm, trứng, thịt các loại, rượu, bia, nước giải khát… Các loại thực phẩm giả này được sản xuất bằng các hóa chất cấm như dùng đường saccarin, cyclamete, phẩm màu công nghiệp dùng sản xuất các loại rượu, nước giải khát, bánh kẹo…
Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái là rất nguy hiểm từ thuốc và thực phẩm giả vào cơ có thể gây ra những hậu quả nghiêm trọng như sốc thuốc, tổn thương hệ thần kinh, nhiễm độc, ung thư hoặc tử vong… Vậy những doanh nghiệp và người tiêu dùng làm gì hạn chế nạn hàng giả hàng nhái. Với các doanh nghiệp hiện nay có những công nghệ chống giả thông minh nên áp dụng vào trong quá trình sản xuất. Người tiêu dùng thì nâng cao nhận thức góp phần xay dựng chống hàng giả hàng nhái.

Inbrand giải pháp chống hàng giả thông minh. Mọi thông tin liên hệ  hotline: 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +