Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Doanh nghiệp cần chủ động trong công tác chống hàng giả hàng nhái

Với mục tiêu trước mắt về lợi nhuận, nhiều cá nhân tổ chức đã sẵn sàng sản xuất hàng giả hàng nhái, gây những hậu quả nghiêm trọng với người tiêu dùng, doanh nghiệp. Thực trạng hàng giải hàng nhái hiện nay là nạn hàng giả hàng nhái tràn ngập thị trường trên mọi mặt. Tuy nhiên một trong những yếu tố quan trọng nhất trong đấu tranh phòng, chống hàng giả, hàng nhái là sự hợp tác giữa doanh nghiệp và lực lượng chức năng. Tuy nhiên, hiện nay còn có không ít doanh nghiệp còn thiếu sự chủ động để tự bảo vệ quyền lợi của chính mình.

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp chưa chú trọng trong công tác điều tra, nắm tình hình hàng hóa vi phạm đối với nhãn hiệu của mình. Nhiều tổ chức cá nhân đã lợi dụng làm giả làm nhái nhãn hiệu của doanh nghiệp. Nhưng khi cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và tạm giữ hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu, khi liên hệ với  nhiều chủ doanh nghiệp đề nghị hỗ trợ xác nhận hàng thật, hàng giả thì  doanh nghiệp không hợp tác và cũng không trả lời. Do đó, cần có sự hợp tác, chủ động của các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp có thẻ sử dụng phần mềm để chống hàng giả hàng nhái. Giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái Inbrand là lựa chọn  lý tưởng. InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phầm mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.
Có thể nói công tác chống hàng giả không thể đạt hiệu quả cao nếu không có sự tham gia, phối hợp của các doanh nghiệp và sự chung tay của toàn xã hội. Vì vậy, hệ thống các doanh nghiệp cũng cần chủ động, tích cực tham gia cuộc chiến chống hàng giả, hàng nhái thông qua hoạt động quảng bá sản phẩm.
Đặc biệt, các doanh nghiệp cần tăng cường quản lý, giám sát tiêu thụ hàng hoá và chủ động khiếu nại khi bị xâm phạm nhãn hiệu. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền giúp người tiêu dùng phải nhận thức rõ nhiệm vụ của mình trong việc chống hàng nhái, hàng giả, hàng kém chất lượng vì quyền lợi của bản thân và xã hội.
Xem thêm: Cách phát hiện hàng giả nhanh chóng, dễ dàng

Mọi thông tin, tìm hiểu về giải pháp công nghệ chống hàng giả hàng nhái thông minh liên hệ hotline: 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +