Thứ Tư, 19 tháng 4, 2017

Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái hiên nay đối với người tiêu dùng

Hàng giả hàng nhái hiện nay tràn ngập trên thị trường trở thanh nỗi lo của nhiều người tiêu dùng. Theo những cuộc khảo sát, thực trạng hàng giả, hàng nhái hiện nay có mặt ở rất nhiều phân khúc của thị trường. Hàng giả hàng nhái xuất hiện tràn lan, trong các cửa hàng tạp hóa hay trên các phiên chợ vùng sâu, vùng xa. Mức độ ngày một tinh vi và len lỏi vào cả những thành phố, thử thách mức độ sành sỏi của người tiêu dùng. Cùng tìm hiểu những tác động trực tiếp đến người tiêu dùng khi phải sử dụng hàng giả hàng nhái kém chất lượng.



Ảnh hưởng của hàng giả hàng nhái hiện nay nghiêm trọng, nó đa dạng biểu hiện như mẫu mã, linh động về giá cả và phong phú về chủng loại. Ảnh hưởng của nó rất nguy hiểm, các cá nhân, tổ chức vì lợi ích lợi nhuận trước mắt gây thiệt hại về kinh tế, ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người tiêu dùng. Đặc biệt là lĩnh vực đồ thực phẩm như: đồ ăn, đồ uống, thuốc chữa bệnh...khi làm giả, kém chất lượng khiến bệnh tật nảy nở, phát triển trong cơ thể.
Ngày nay chưa có 1 nghiên cứu chuyên sâu mức độ, tần suất sử dụng và tác động của hàng giả, hàng kém chất lượng đến đời sống xã hội nên khó có thể đưa ra kết luận chính xác về hàng giả hàng nhái đáp ứng bao nhiêu phần trăm nhu cầu của người tiêu dùng. Tuy nhiên, cuộc sống hiện nay, nhiều cá nhân tổ chức sẵn vì lợi nhuận trước mắt mà làm hàng nhái, hàng kém chất lượng. Vậy câu hỏi đặt ra có phần mềm nào hỗ trợ chống hàng giả hàng nhái không?
Hầu hết các hãng có uy tín, có thương hiệu, được người tiêu dùng ưa chuộng đều có nguy cơ bị làm giả, làm nhái hàng hóa. Xét về góc độ kinh tế, hàng giả, hàng nhái gây ảnh hưởng rất lớn đến lợi nhuận của những doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh chân chính. Ảnh hưởng đầu tiên tiêu cực là hành vi làm hàng giả hàng nhái sẽ làm mất uy tín của những doanh nghiệp có sản phẩm bị làm giả, khiến người tiêu dùng hiểu lầm, dẫn đến việc quay lưng lại với sản phẩm.
Giải pháp công nghệ chống hàng giả Inbrand - giải pháp chống giả toàn diện cho doanh nghiệp. InBrand sử dụng một giải thuật mã hóa độc quyền mà nhờ đó, toàn bộ các thông tin liên quan đến lô sản phẩm sẽ được mã hóa thành một chuỗi kỹ tự và số duy nhất (mã số nhận dạng sản phẩm). Giải thuật mã hóa này được cung cấp dưới dạng phàn mềm và dễ dàng tra cứu thông qua một hệ thống máy chủ trung tâm.

Mọi thông tin hỗ trợ liên hệ hotline: 0962 464 466

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +