Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Những lý do mỗi doanh nghiệp nên sử dụng phần mềm kế toán chuyên nghiệp

Ngày nay khi bùng nổ của công nghệ và sự sáng tạo của con người đã viết lên những phần mềm hỗ trợ trực tiếp trong hoạt động của doanh nghiệp. Trong đó, không thể không kể đến phần mềm kế toán. Phần mềm khi ra mắt đã thấy sự chuyên nghiệp và hỗ trợ đắc lực cho những nhân viên kế toán. Những lý do doanh nghiệp bạn nên sử dụng phần mềm kế toán:



Ít tốn thời gian

Một trong những khía cạnh tốt nhất khi sử dụng phần mềm kế toán là bạn sẽ không phải tốn quá nhiều thời gian giống như khi sử dụng hệ thống kế toán cũ. Kế toán là một quá trình liên quan đến chi tiết. Nó liên quan đến các quy định, luật lệ, thuế và nhiều tính toán phức tạp khác. Một phần mềm kế toán đã được thiết kế phù hợp với quy định, luật lệ, thuế… hiện hành sẽ giúp doanh nghiệp luôn tuân thủ với luật pháp. Hơn nữa, nó giúp bạn giải quyết tất cả các phép tính phức tạp. Điều doanh nghiệp cần làm là nhập liệu và in ra kết quả.

Chính xác

Vì bạn không cần phải bỏ thời gian ra tính toán các số liệu rắc rối nên sự sai sót do con người được giảm thiểu. Các chương trình kế toán có độ chính xác rất cao và hiếm khi gây ra lỗi. Sai sót duy nhất doanh nghiệp có thể gặp phải là do nhập dữ liệu và thông tin sai lệch từ ban đầu.

Hầu hết các phần mềm kế toán đều có phần hỗ trợ hướng dẫn cách sử dụng toàn bộ quy trình nhập liệu thông tin khách hàng và nhân viên. Một khi nắm được cách làm, bạn không cần xem lại phần hỗ trợ này nữa và mọi thao tác sẽ nhanh hơn. Hình thức hướng dẫn này góp phần giảm thiểu sai sót và cải thiện chất lượng số sách kế toán của doanh nghiệp.

Bảng lương

Số tiền phải trả cho bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, thuế thu nhập cá nhân… có thể bị nhân viên tính toán sai. Phần mềm kế toán sẽ giải quyết công việc buồn tẻ này và nó sẽ tự động tính sẵn các số liệu liên quan đến lương. Phần mềm còn gửi chi tiết lương hàng tháng cho từng nhân viên qua email.

Thuế

Phần tuyệt vời nhất khi sử dụng phần mềm kế toán tính toán số liệu liên quan đến lương nhân viên là mọi việc sẽ thuận tiện hơn quyết toán thuế hằng năm. Tất cả thông tin được lưu trữ ở phần mềm kế toán có thể được chuyển đến các chương trình thuế một cách dễ dàng. Chủ doanh nghiệp đơn giản chỉ cần xem lại thông tin và gởi đến những nơi có liên quan. Điều này giúp doanh nghiệp tiết kiệm rất nhiều thời gian liên quan đến quyết toán thuế.

Báo cáo

Một trong những điều tuyệt nhất khi sử dụng phần mềm kế toán là khả năng tạo các bản báo cáo bất kỳ theo ý muốn của doanh nghiệp trong thời gian nhanh nhất. Bạn có thể tạo ra báo cáo chỉ trong vòng vài giây, đây là một cải tiến rất lớn so với phương thức truyền thống với bảng biểu và những phép tính. Các báo cáo có thể xuất ra file Excel hoặc Word để sử dụng lập báo cáo tài chính hàng năm. Đặc biệt, các phần mềm kế toán cho phép lập các báo cáo theo ý muốn và phần mềm sẽ tự động lên báo cáo hàng ngày, tuần hoặc tháng.

Dễ sử dụng

Mỗi phần mềm khi xây dựng đều hướng đến sự thân thiện với người dùng. Do đó, khách hàng chỉ cần những thao tác đơn giản là có thể sử dụng

Qua phân tích những lợi ích doanh nghiệp có được khi sử dụng phần mềm kế toán thì việc sử dụng đã mang đến cho doanh nghiệp tiết kiệm được nhận lực và hiệu quả công việc nâng cao.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +