Thứ Năm, 29 tháng 12, 2016

Phần mềm quản lý đa chức năng cho các doanh nghiệp

ERP là một khái niệm không còn xa lạ gì đối với các doanh nghiệp. Đây là một giải pháp phần mềm ra đời cũng đã khá lâu với mục đích hỗ trợ việc quản trị một công ty. Phần mềm này không chỉ giúp đỡ từng cá nhân mà nó là hệ thống giúp quản lý toàn diện hệ thống doanh nghiệp. 



Chức năng chính của ERP đó là tích hợp tất cả mọi phòng ban, mọi chức năng của công ty lại trong một hệ thống máy tính duy nhất để dễ theo dõi hơn, nhưng đồng thời cũng đủ linh hoạt để đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau. ERP như một phần mềm khổng lồ, nó có khả năng làm được những việc về tài chính, nhân sự, sản xuất, quản lý chuỗi cung ứng và rất rất nhiều những thứ khác.

Trong doanh nghiệp có quy mô vừa và lớn mỗi phòng ban người ta sẽ dùng một loại phần mềm khác nhau. Khi dùng từng app riêng lẻ như cách truyền thống, việc kết nối các dữ liệu với nhau rất khó, nhất là khi khối lượng dữ liệu lớn hoặc phần mềm không tương thích với nhau, thế nên sự phối hợp giữa nhiều bộ phận của một công ty trở nên khó khăn, tốn kém, mất thời gian. Khi doanh nghiệp sử dụng phần mềm ERP, gom hết tất cả những thứ này lại với nhau và chỉ sử dụng một cơ sở dữ liệu duy nhất để tất cả mọi người, mọi phòng ban đều có thể truy cập vào và chia sẻ dữ liệu cho nhau.

Đặc biệt hệ thống phần mềm ERP sẽ được tùy biến theo nhu cầu của từng công ty. Bởi mỗi doanh nghiệp sẽ có các yêu cầu khác nhau, những quy trình khác nhau. Và không chỉ các gói có thể tùy biến mà từng biểu mẫu, từng thanh công cụ, vị trí các nút, các khu vực điền số liệu... cũng thể được tinh chỉnh lại cho phù hợp nhất. Có thể nói rằng, ERP sở hữu tính linh hoạt cực kỳ cao, và đây cũng là công việc chính của những công ty triển khai ERP đến cho khách hàng của mình.

Với những tính năng nổi bật và tính linh hoạt cao, phần mềm ERP là quan trọng và cần có cho mỗi doanh nghiệp.

Không có nhận xét nào:
Write nhận xét

Recommended Posts × +